Thứ Ba, 6 tháng 10, 2020

Du lịch bản Lìm Mông

 Dân phượt đồn nhau rằng: Lìm Mông là tứ đại hiểm địa” của vùng Tây Bắc bởi để đến được với Lìm Mông, du khách phải vượt qua đoạn đèo dốc đất đỏ, quanh co, hiểm trở rất khó đi. Lìm Mông (thuộc địa phận xã Cao Pạ, huyện Mù Cang Chải) nằm tại điểm được coi là nơi giao thoa giữa đất và trời, nơi tận cùng mà con người có thể sinh sống lâu dài trên núi cao.

Đoàn dừng chân tại đỉnh đèo Cao Phạ (Một trong 10 điểm du bay đẹp nhất thế giới) chụp ảnh Ruộng bậc thang Khau Phạ, bản Lìm Mông, Lìm Thái, Chụp ảnh tại cổng chào Mù Cang Chải với hình chiếc Khèn Mông Mù Cang Chải mùa nước đổ đẹp như tranh Trên đường đi tiếp đến Mù Cang chải, bạn sẽ thấy những thửa ruộng bậc thang hùng vĩ trải rộng ngút ngàn dọc quốc lộ 32 trài khắp 3 xã Dế Xu Phình, La Pán Tẩn và Chế Cu Nha … Đoàn dừng chân chụp ảnh tại điểm đẹp nhất của trung tâm ruộng bậc thang Mù Cang Chải,Mùi Hài, Cầu treo Mũi Hài

Nằm trên địa phận xã Cao Pạ, bản Lìm Mông nằm ẩn mình trong mây mù với khung cảnh hoang sơ kỳ vĩ. Nơi đây được mệnh danh là tứ đại hiểm trở với cung đường phượt nguy hiểm và cũng là nơi tận cùng của xứ Mù Cang Chải.

Những người dân xê dịch vẫn thường hay truyền tay nhau đây là một trong tứ đại hiểm địa của Tây bắc cùng với độ khó hiểm trở của đường đi. Cũng chính vì lý do đó mà bản Lìm Mông được coi như địa điểm du lịch tại Yên Bái đầy ma mị mời gọi du khách.

Phượt bản Lìm Mông thường là một trong những địa điểm mà các du khách muốn chinh phục khi du lịch đến Mù Cang Chải.

Bản Lìm Mông thường là một trong những địa điểm mà các du khách muốn chinh phục khi du lịch đến Mù Cang Chải Vì vậy, nếu bạn chọn cách di chuyển bằng xe máy, bạn đi theo hướng quốc lộ 32 tới tỉnh Yên Bái.

Lúa cấy một mùa đang mang trên mình tấm áo của trù phú và ấm no. Lìm Mông là một trong những địa phương có cánh đồng lúa đẹp nhất Mù Cang Chải, đây cũng là nơi tụ tập của nhiều tay săn ảnh ruộng bậc thang mỗi khi đến mùa lúa.

Và khi lên tới đỉnh, những góc nhìn đẹp thoáng đãng luôn là phần thưởng xứng đáng với chúng tôi.Từ đỉnh Lìm Mông, nhìn về phía Cao Phạ nơi dừng chân của biết bao du khách, một cảm giác đầy mới lạ về những nơi tưởng đã quá thân quen hẳn sẽ khiến không ít người phải sững người trước bức tranh thiên nhiên kì vĩ. Bức tranh tuyệt mĩ ấy được tô điểm bởi những bậc thang loang loáng nước đan xen cùng màu mạ non được tạo nên bởi những bàn tay lao động ngày này qua tháng khác, năm nối năm cứ tích lũy, chắt lọc để tạo nên cuộc sống thanh bình và no ấm nơi vùng cao.

Bản Lìm Mông có nuôi nhiều gia súc và ngựa, điều này đều sẽ được du khách trải nghiệm trên đường đến với bản Lìm Mông cũng như trong thời gian lưu lại đây.

Xem thêm

Chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù

Bản văn hóa Ngòi Tu

Homestay Mù Căng Chải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Du lịch bản Lìm Mông

 Dân phượt đồn nhau rằng: Lìm Mông là tứ đại hiểm địa” của vùng Tây Bắc bởi để đến được với Lìm Mông, du khách phải vượt qua đoạn đèo dốc đấ...